Welcome to The Official Website of The National Y2K Coordination Committee
Y2K Newsletter
Y2K Thailand Report

LOGO แบงค์กรุงศรีฯ Y2K Ready

         ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ธนาคารได้ทำการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ปี ค.ศ. 2000 มาตั้งแต่ปี 2540 และแก้ไขเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่เดือนมกราคม 2542 และเพื่อเป็นหลักประกันความพร้อมว่าปัญหา Y2K นั้นแก้ไขแล้วและใช้ได้จริง โดยเมื่อวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2542 ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งมีหน้าที่ดูแลกำกับธนาคารพาณิชย์ได้ทำการทดสอบความพร้อมในระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารกรุงศรีฯ รวม 16 ระบบหลัก (Industry Wide Test) ได้แก่

  • ระบบเครือข่ายเชื่อมโยงกับสถาบันการเงินภายนอก 6 ระบบ คือกลุ่มระบบการชำระเงิน
  • ระบบงานภายในธนาคารแห่งประเทศไทย 8 ระบบ ซึ่งเกี่ยวกับงานด้านเงินฝากและพันธบัตร งานด้านการธนาคาร
  • ระบบงานภายนอกธนาคารแห่งประเทศไทย 2 ระบบ คือ ระบบเงินฝากประเภทต่างๆ และระบบเอทีเอ็ม

         จากการทดสอบความพร้อมของระบบดังกล่าว ปรากฏว่าผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหา และจากการที่ธนาคารได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับปัญหาตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น จึงเป็นหลักประกันให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ปี ค.ศ. 2000 ที่หลายคนทั่วไปมีความวิตกกังวล จะไม่ส่งผลกระทบในการดำเนินธุรกิจที่ติดต่อกับธนาคาร

กระทรวงเกษตรฯ

line.GIF (5301 bytes)

[Y2K Center] [Y2K FAQ] [Y2K Services] [Y2K Tools] [Newsroom] [Publication] [Feedback]

Please send your comment to y2kcenter@nectec.or.th
Copyright ฉ 1998 NECTEC / NSTDA All Rights Reserved.
National Electronics and Computer Technology Center, National Science and Technology Development Agency.
Ministry of Science Technology and Environment