Y2K Thailand Report
แบงค์กรุงศรีฯ Y2K Ready
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ธนาคารได้ทำการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ปี ค.ศ. 2000 มาตั้งแต่ปี 2540 และแก้ไขเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่เดือนมกราคม 2542 และเพื่อเป็นหลักประกันความพร้อมว่าปัญหา Y2K นั้นแก้ไขแล้วและใช้ได้จริง โดยเมื่อวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2542 ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งมีหน้าที่ดูแลกำกับธนาคารพาณิชย์ได้ทำการทดสอบความพร้อมในระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารกรุงศรีฯ รวม 16 ระบบหลัก (Industry Wide Test) ได้แก่
- ระบบเครือข่ายเชื่อมโยงกับสถาบันการเงินภายนอก 6 ระบบ คือกลุ่มระบบการชำระเงิน
- ระบบงานภายในธนาคารแห่งประเทศไทย 8 ระบบ ซึ่งเกี่ยวกับงานด้านเงินฝากและพันธบัตร งานด้านการธนาคาร
- ระบบงานภายนอกธนาคารแห่งประเทศไทย 2 ระบบ คือ ระบบเงินฝากประเภทต่างๆ และระบบเอทีเอ็ม
จากการทดสอบความพร้อมของระบบดังกล่าว ปรากฏว่าผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหา และจากการที่ธนาคารได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับปัญหาตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น จึงเป็นหลักประกันให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ปี ค.ศ. 2000 ที่หลายคนทั่วไปมีความวิตกกังวล จะไม่ส่งผลกระทบในการดำเนินธุรกิจที่ติดต่อกับธนาคาร
|