Y2K Thailand Report
ออมสินมั่นใจเต็มร้อยรับมือ Y2K
ธนาคารออมสินทุ่มงบกว่าร้อยล้านผลึกกำลังแก้ไขทุกระบบงานเสร็จสมบูรณ์พร้อมเต็มที่ฝ่าวิกฤต Y2K อย่างมั่นใจ
นายศุภชัย พิศิษฐวานิช ปลัดกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยในงานเปิดศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาปี ค.ศ. 2000 "Y2K Command Center" ของธนาคารออมสิน เมื่อวันพุธที่ 22 กันยายน 2542 ถึงบทสรุปการแก้ไขปัญหา Y2K ว่า ธนาคารออมสินได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาอันเนื่องมาจากคอมพิวเตอร์ปี ค.ศ. 2000 หรือ Y2K โดยกำหนดเป็นนโยบายสำคัญลำดับแรกของธนาคารและจัดสรรงบประมาณ 188 ล้านบาท สำหรับดำเนินการเพื่อซื้อเครื่องใหม่ทดแทนรวมทั้งการแก้ไขระบบงานทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์ซอฟต์แวร์ตามมาตรฐานสากล GAO ซึ่งสอดคล้องกับสถาบันการเงินอื่น ภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลังตรวจสอบโดยธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อให้รองรับกับปัญหา ทั้งนี้ได้มีการจัดลำดับความสำคัญในการแก้ไขออกเป็น 3 ระบบงาน คือ ระบบงานสำคัญยิ่งยวด ระบบงานสำคัญมาก ระบบงานสำคัญรองลงมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบงานสำคัญยิ่งยวดที่เป็นเสมือนหัวใจของธนาคารจะเกิดข้อผิดพลาดไม่ได้เพราะเป็นระบบที่เกี่ยวข้องกับ |