ฝากนครหลวงอุ่นใจปลอดภัย Y2K คาดแก้เสร็จก่อนกำหนด 2 เดือน
ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มดำเนินการเกี่ยวกับปัญหา Y2K ตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา และได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อดูแลปัญหานี้โดยเฉพาะ ซึ่งจัดตั้งโดยบริษัท สยามซิตี้ ไอที ให้เป็นผู้กำหนดวิธีการและดำเนินการแก้ไขปัญหาปี ค.ศ. 2000
การดำเนินการขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการแก้ไขและตรวจสอบควบคู่กันไปทางธนาคารถือว่าการตรวจสอบเป็นขั้นตอนที่สำคัญยิ่ง และในกระบวนการแก้ไขปัญหา Y2K ได้ปฏิบัติตามแนวทางของ GAO (U.S. General Accounting Office) การนี้ศูนย์ตรวจสอบคอมพิวเตอร์ได้พัฒนาแนวทางและแผนงานการตรวจสอบปัญหาปี ค.ศ. 2000 เพื่อให้มั่นใจว่าวิธีการทดสอบปัญหาปี ค.ศ. 2000 ได้มาตรฐานซึ่งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ซิสเต็มส์ ซอฟต์แวร์ ระบบงาน ระบบฐานข้อมูล ฯลฯ จะต้องผ่านขั้นตอนการทดสอบ 3 ระดับ คือ System Test, Unit Test และ Integration Test จะทำที่ศูนย์คอมพิวเตอร์สำรองซึ่งเป็นสำนักงานของบริษัท สยามซิตี้ ไอที ซึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบประกอบต่างๆ สามารถจัดให้เป็นการจำลองเวลา วันทำการในปี ค.ศ. 2000 ได้อย่างสมบูรณ์ โปรแกรม และระบบงานที่ผ่านการทดสอบแล้วจะเรียกว่า Y2K-ready ซึ่งการทดสอบนี้ได้รวมถึงการทด